CIP là gì?

CIP là gì?

CIP theo định nghĩa chung

Theo Wikipedia thì CIP là viết tắt của Carriage and Insurance Paid to hay được gọi với tên tiếng việt là Cước và bảo hiểm trả tới điểm đến, đây là một điều kiện của Incoterm. Trong đó có một số điều kiện sau:

Người bán

  • Ký bản hợp đồng chuyên chở và trả cước đến địa điểm đích đã quy định
  • Nộp thuế phí xuất khẩu đầy đủ, lấy giấy phép xuất khẩu
  • Giao hàng cho người vận tải đầu tiên
  • Ký bản hợp đồng bảo hiểm cho hàng và trả chi phí bảo hiểm
  • Cung cấp cho người mua hóa đơn, đơn bảo hiểm và chứng từ vận tải hoặc các bằng chứng khác để thể hiện hàng hóa đã được bảo hiểm.

Người mua

  • Chịu rủi ro và tổn thất kể từ khi hàng được giao cho người đầu tiên vận tải
  • Nhận hàng khi hàng được giao cho người vận chuyển đầu tiên, đơn bảo hiểm, hóa đơn và chứng từ vận tải được giao cho mình

Bạn có thể tam khảo trên Wikipedia tại đây

Xem thêm: Boq là gì?

CIP là gì theo định nghĩa trong kinh doanh

CIP viết tắt của từ Corporation Identify Program, được gọi là hệ thống nhận diện thương hiệu, đây là một hệ thống đại diện cho toàn bộ hình ảnh thương hiệu của một công ty, diễn đạt được bản sắc công ty thông qua hình ảnh. Thương hiệu hội đủ các yếu tố được kết cấu từ thiết kế logo. Tạo ra giá trị thương hiệu để đồng bộ và nhất quán làm nên điểm riêng giúp khách hàng dễ phân biệt thương hiệu của bạn với thương hiệu của người khác.

CIP là gì?
CIP là gì

Hệ thống nhận diện thương hiệu CIP là gì

Lý do doanh nghiệp cần một thiết kế CIP chuyên nghiệp

Hệ thống nhận diện thương hiệu đóng một vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển tổng thể của thương hiệu. Để khách hàng nhận định được độ chuyên nghiệp, nghiêm túc của công ty.

  • CIP là cách tốt nhất truyền đạt thông tin tới khách hàng: Từ những thông tin hình ảnh, màu sắc, phong cách cũng có thể giúp khách hàng hiểu về công ty có vai trò như thế nào.
  • CIP giúp nâng tầm doanh nghiệp: Đem lại sự khác biệt trong vô số doanh nghiệp cùng ngành, nhằm thu hút đông đảo khách hàng mới.

Xem thêm: Báo giá cừ tràm

Những điều cần chuẩn bị trước khi thiết kế CIP là gì

  • Đặt trong profile công ty phải đầy đủ danh mục, lịch sử hình thành và phát triển, sứ mệnh doanh nghiệp.
  • Hình ảnh sắc nét về dịch vụ, sản phẩm đặc trưng cần quảng cáo để hình thành các tờ rơi, Brochure, Catalogue,…
  • Thông tin chi tiết in đầy đủ trên danh thiếp, thẻ nhân viên

Quy trình các bước thiết kế CIP chuyên nghiệp

  1. Xác định khách hàng mục tiêu: Khắc họa một bức tranh tổng quan về thị trường, đối thủ và khách hàng tiềm năng.  Xác định theo nhân khẩu học và tâm lý học.
  • Về nhân khẩu học:
  • Giới tính?
  • Nhóm độ tuổi khách hàng?
  • Công việc?
  • Nơi làm việc, sinh sống, học tập?
  • Mức thu ngập?
  • Về tâm lý học:
  • Sở thích, hành vi. hoạt động tham gia?
  • Vấn đề của khách hàng liên quan đến dịch vụ
  • Các giá trị liên quan dịch vụ, sản phẩm của bạn
  1.  Xây dựng giá trị thương hiệu: Bạn cần xác định rõ dịch vụ, sản phẩm nổi bật gì so với đối thủ. Cần trả lời được câu hỏi “ Tại sao khách hàng chọn đến với dịch vụ, sản phẩm của chúng ta”.
  2. Màu sắc thương hiệu: Bắt tay vào giai đoạn xây dựng hình ảnh, chọn màu sắc sao cho phù hợp. Màu chính sẽ xuyên suốt sử dụng trong các vật dụng như logo, card visit, bảng hiệu, website,…

Một số tông màu có ý nghĩa cho khách hàng tham khảo:

  • Màu vàng: Hạnh phúc, lạc quan
  • Màu đỏ: Đam mê, tình yêu, độ nguy hiểm
  • Màu xanh nước biển: Tin tưởng và bảo mật
  • Màu cam: Tin tưởng và cảnh báo
  • Màu hồng: Lãng mạn, nữ tính
  • Màu trắng: Tinh khiết, minh bạch
  • Màu đen: Sang trọng, bí mật
  1. Thiết kế logo cip là gì?: Đem tất cả giá trị đưa vào một hình ảnh nhỏ, truyền tải đủ nội dung mà dịch vụ, sản phẩm bạn cung cấp cho khách hàng.

Tại đơn vị Tân Hoàng Phát thực hiện giai đoạn này một cách theo trình tự tỉ mỉ: Phác thảo trên giấy, phác thảo trên máy, khảo sát độ phổ biến,…

  1. Lựa chọn kiểu chữ cho thương hiệu:

Màu của kiểu chữ không đóng vai trò như màu sắc logo nhưng đóng vai trò tăng yếu tố nhận diện trong CIP và truyền tải thông điệp. Hãy lựa chọn một số kiểu chữ trên các trang mạng để tìm một kiểu hợp lý

Hệ thống CIP bao gồm những hạng mục gì?

  • Nhận diện cốt lõi CIP là gì: Brand name, Logo, Brand Guidlines,
  • Bộ nhận diện văn phòng: Danh thiếp, hóa đơn, File Folder, Phong bì thư
  • Marketing ấn phẩm: Catalogue, Profile công ty
  • Nhận diện sản phẩm: Nhãn mác, bao bì sản phẩm
  • Nhận diện điểm bán: Biển quảng cáo, poster
  • Nhận diện trên internet:  Landing page, Website
  • Nhận diện môi trường: Biển hiệu công ty, phương tiện vận chuyển

Để tìm hiểu thêm thông tin quý khách liên hệ

Vựa Cừ Tràm Tân Hoàng Phát

Địa chỉ: 311/1D Vườn Lài, An Phú Đông, Quận 12, TP.HCM
Email: Tanhoangphat@vuacutram.vn
Website: https://vuacutram.vn

Vựa Cừ Tràm Tân Hoàng Phát

Là đơn vị chuyên cung cấp và thi công các loại cừ tràm, cừ dừa, cừ bạch đàn, phên tre uy tín và chất lượng tại TPHCM và các tỉnh với giá rẻ nhất hiện nay

Địa chỉ: 311/1D Vườn Lài, An Phú Đông, Quận 12, TP.HCM
Email: Tanhoangphat@vuacutram.vn
Website: https://vuacutram.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *